Xông hơi nhiều có tốt hay không?

Ngày nay, hầu hết mọi người đã biết rằng xông hơi mang đến rất nhiều lợi ích tuyệt vời đối với không chỉ là sức khỏe mà còn về làn da và tinh thần của con người. Thế nhưng, xông hơi nhiều có tốt không? Xông hơi bao nhiêu là đủ? Cùng Thế Giới Xông Hơi tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

xông hơi nhiều có tốt không

Tác dụng của xông hơi

Những lợi ích của xông hơi mà bạn không thể không kể đến như:

  • Giúp giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi, mang đến một tinh thần sảng khoái, thư giãn cho con người.
  • Sử dụng nhiệt độ cao để “giết chết” các vi khuẩn, và nấm trên da, để trả lại một làn da mịn màng và đầy sức sống cho cả nam lẫn nữ.
tác dụng của xông hơi
Xông hơi mang đến rất nhiều lợi ích đối với cơ thể con người
  • Xông hơi sẽ tạo ra “cơn sốt nhân tạo” để tăng tuần hoàn máu, giúp cải thiện hoạt động của hệ miễn dịch. Đồng thời, tăng cường thải độc tố hiệu quả.
  • Hỗ trợ trong việc tiêu hao và đốt cháy mỡ thừa để quá trình giảm cân và giảm mỡ được nhanh chóng hơn.
  • Làm giảm các cơn đau xương khớp nhất là đối với những người bị đau lưng hay đau các khớp.
  • Làm giãn nở lỗ chân lông, hỗ trợ điều trị mụn trứng cá, và làm mịn da hiệu quả.

Khi nào nên xông hơi

Khi mệt mỏi, căng thẳng

Ngày nay, trong xã hội hiện đại, công việc và cả gia đình thường làm cho con người dễ cảm thấy bị áp lực. Chính vì thế, những lúc này vô cùng thích hợp để bạn lựa chọn việc xông hơi để thư giãn.

Xông hơi không chỉ có tác dụng làm giãn nở các mạch máu, cải thiện sức khỏe, mà phương pháp này còn giúp ích rất nhiều trong việc hỗ trợ giải tỏa căng thẳng, mang đến một tinh thần thư giãn, thoải mái cho con người.

Khi bị cảm cúm

Trên cơ chế bức xạ nhiệt, lan tỏa để hơi nóng từ từ thấm vào các lỗ chân lông đã bị giãn nở trên da và các mao mạch, xông hơi giúp điều hòa thân nhiệt vô cùng hiệu quả. Không những thế, phương pháp này còn có công dụng đào thải chất độc ra bên ngoài, và sát khuẩn cho hệ hô hấp. Từ đó, mà sức khỏe của con người cũng được cải thiện 1 cách hiệu quả.

xông hơi cảm cúm
Những người bị cảm nhẹ sẽ vô cùng thích hợp để xông hơi, cải thiện sức khỏe

Nếu bạn kết hợp việc xông hơi cùng một số loại thảo dược khác hoặc dầu gừng, chanh, hay lá tía tô,… thì việc chữa sốt, cảm cúm sẽ trở nên nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Tuy nhiên, việc xông hơi không được diễn ra nếu bạn có nhiệt độ cơ thể quá cao hoặc đang ở trong tình trạng mất nước và không đủ chất dinh dưỡng. Bởi lúc này. nếu bị tác động bởi một nhiệt độ lớn và đột ngột, cơ thể con người sẽ không thể thích ứng ngay được. Dễ dẫn đến một số tác dụng phụ không mong muốn như đau đầu, chóng mặt hay nguy hiểm hơn là đột quỵ.

Xông hơi sau khi tập gym

Hiện nay, không ít các phòng tập gym có trang bị thêm phòng xông hơi giúp cho khách hàng của mình có thể thư giãn sau khi luyện tập xong. 

Việc kết hợp xông hơi và tập gym mang đến rất nhiều lợi ích mà có thể bạn không ngờ đến như: giúp thải bỏ độc tố bên trong cơ thể người, cải thiện sức đề kháng, mang đến sự linh hoạt cho xương khớp, hay giúp con người cảm thấy được thư giãn,…

Thế nhưng, việc lựa chọn thời điểm xông hơi sau khi tập gym là vô cùng quan trọng. Theo như khuyến cáo, bạn không nên xông hơi ngay lập tức sau khi mới tập gym xong. Mà phải để cơ thể có thời gian nghỉ ngơi, thông thường là 30 phút, thì mới được xông hơi. Điều này sẽ tránh những nguy hiểm đến sức khỏe của bạn.

Xông hơi nhiều có tốt không

Xông hơi liên tục có tốt không? Nhiều kết quả của các nghiên cứu đã chỉ ra rằng quan niệm  “xông hơi càng nhiều thì càng tốt” là vô cùng sai lầm. Trên thực tế, việc lạm dụng xông hơi sẽ chỉ mang đến những nguy hại đến sức khỏe của con người.

xông hơi liên tục có tốt không
Không nên lạm dụng xông hơi, chỉ nên xông hơi theo tần suất được khuyến cáo
  • Xông hơi nhiều sẽ khiến cơ thể bị mất nước, dễ xuất hiện tình trạng da khô ráp, và các nếp nhăn dần xuất hiện.
  • Tình trạng hạ huyết áp, mệt mỏi, choáng váng hay khó thở xuất hiện.
  • Cơ thể mất sức, nhịp tim tăng cao.
  • Không những thế, xông hơi nhiều lần trên tuần thường xuyên còn có thể gây vô sinh.

Xông hơi sao là đủ?

Tần suất xông hơi một tuần? Xông hơi hàng ngày có tốt không? là vấn đề được rất nhiều người quan tâm hiện nay:

Tần suất xông hơi một tuần

Trên thực tế, việc xông hơi bao nhiêu lần trên 1 tuần sẽ còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau như cơ địa hay tình trạng sức khỏe. Tuy nhiên, theo khuyến cáo của các chuyên gia, tuyệt đối không nên xông hơi mỗi ngày để tránh làm ảnh hưởng đến các cơ quan bên trong cơ thể. 

  • Đối với người khỏe mạnh : tần suất phù hợp sẽ là từ 3 – 4 lần/tuần.
  • Đối với người thể trạng yếu: tần suất phù hợp 2 – 3 lần/tuần.

Thời gian mỗi lần xông hơi 

Xông hơi với thời gian bao nhiêu lâu là tốt nhất đang là câu hỏi mà nhiều người thắc mắc hiện nay. Thông thường, việc xông hơi sẽ phải bị giới hạn thời gian. 

xông hơi hàng ngày
Không nên ngồi trong phòng xông hơi quá lâu

Khi xông hơi, tốt nhất là bạn chỉ nên xông từ 10-15 phút/lần. Hãy chọn một chỗ ngồi thoải mái và không bị gò bó nhất để cơ thể được thư giãn và thả lỏng. Đặc biệt, khi đang xông mà thấy mệt mỏi hay chóng mặt thì phải ngừng xông hơi ngay lập tức.

Ngày nay, ngoài các phương pháp xông hơi truyền thống thì bạn có thể đầu tư cho gia đình của mình các loại máy xông hơi hiện đại. Ưu điểm lớn nhất của các dòng máy này đó là tính an toàn và tiện lợi cao. Chỉ cần vài nút khởi động là bạn có thể xông hơi một cách thoải mái, tiết kiệm rất nhiều thời gian và công sức cho các thành viên trong gia đình.

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về vấn đề xông hơi nhiều có tốt không. Nếu bạn muốn biết thêm về các loại máy xông hơi, bạn có thể liên hệ với Thế Giới Xông Hơi để được tư vấn nhanh chóng nhất.

Rate this post
Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *